โฆษณาอินสตาแกรม Baga Chipz ของ ASA Reprimands Rank Group

โฆษณาอินสตาแกรม Baga Chipz ของ ASA Reprimands Rank Group

บริษัท การพนัน ที่มุ่งเน้นอย่างมากในการสร้างประสบการณ์ของผู้เล่น ช่องดิจิทัล และสถานที่ที่มีตราสินค้าที่ไม่เหมือนใครใน สหราชอาณาจักร และ ประเทศสเปน, กลุ่มอันดับ, ได้เป็น วิพากษ์วิจารณ์ โดย หน่วยงานมาตรฐานโฆษณา (เอเอสเอ) ในเรื่องของความท้าทาย โพสต์ Instagram จากบิงโกเมกก้า.

บทหลังซึ่งเป็นแบรนด์เกมชุมชนของกลุ่มที่มุ่งเป้าไปที่ตลาดอังกฤษถูกกล่าวหาว่าเผยแพร่โพสต์ประกอบด้วย ภาพสองภาพ ที่กล่าวหาว่าแสดงให้เห็นว่าการพนันสามารถ “เพิ่มภาพลักษณ์ตัวเองหรือความนับถือตนเองของบุคคล”

การร้องเรียนจากสาธารณะ

โพสต์ที่แสดงยอดนิยม ราชินีลาก บากา ชิปซ์และเผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ ม.ย. 16, จุดประกายไฟ ข้อโต้โต้แย้งออนไลน์ ในขณะที่ยังดึงดูด ข้อร้องเรียนสองครั้ง.

ภาพแรกของโพสต์แสดงให้มีความคิดเห็นว่า Baga Chipz แต่งตัวในชุดปกติและสีเข้ม ไม่มีการแต่งหน้าและแสดงบริเวณใบหน้าที่เป็นจริงเป็นจังภาพที่สองแสดงให้เห็นราชินีลากในอารมณ์ที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิงยิ้มถือแชมเปญหนึ่งแก้วและแต่งหน้าเต็มหน้า

โพสต์นี้มาพร้อมทั้งชุดแฮชแท็กรวมถึง #bingo, #winning, #feelinggood, และ #winningfeeling ตัวอย่างเช่นเดียวกับข้อความที่อ่าน “ก่อนเล่นบิงโกเมกก้า vs หลังจากเล่นบิงโกเมกก้า”

โพสต์เดียวกันที่ต่อว่าโดย AGA มาพร้อมด้วยคำบรรยาย “เกมที่ดีสามารถเปลี่ยนคุณได้!คุณไม่ถูกใจความเรืองแสงหลังบิงโกใช่ไหม”

ข้อร้องทุกข์ทั้งสองจากประชาชนท้าทายว่าวัตถุประสงค์ของโพสต์คือเพื่อแสดงให้เห็นว่าการพนันอาจเปลี่ยนแปลงความนับถือตนเองและภาพลักษณ์ตัวเองของบุคคลหรือไม่ ซึ่งจะจัดว่าข้อความของมันไม่รับผิดชอบ

ASA ตัดสินว่ามีการก่อตั้งข้อร้องเรียนสาธารณะแล้ว

ในขณะที่ประเมินข้อร้องทุกข์ ฝ่ายเฝ้าระวังระบุว่าโพสต์ Instagram พร้อมคำบรรยายและแฮชแท็กอาจบ่งบอกว่าบุคคลจะสามารถบรรลุภาพตัวเองที่สูงมากขึ้นโดยมีส่วนร่วมในการเล่นเกมบิงโกรวมถึงการชนะ

หน่วยงาน ASA ยังตัดสินว่าผู้ชมบางคนอาจตีความการใช้ Baga Chipz เป็น อ้างอิงถึงลากควีนส์ โดยธรรมดาตามที่ผู้ประกอบการอธิบายโดยตัวเองในขณะที่เน้นว่า “ความประทับใจโดยรวม” ของโพสต์จะเป็น แนะนำ การพนันสามารถปรับปรุงแก้ไขความนับถือตนเองและภาพลักษณ์ตัวเองของบุคคล

โดยเหตุนี้ร่างกายจึงถาม กลุ่มอันดับเพื่อไม่แสดงโฆษณาอีกรอบ ในขณะที่ขอให้พวกเขาตรวจสอบให้แน่ใจว่าพวกเขา การสื่อสารการตลาดที่กำลังจะมา จะไม่ตกอยู่ในหลุมกระต่ายเดียวกัน

Rank Group ยอมรับว่าโฆษณาอาจถูกตีความไม่ถูกวิธีเมื่อดูโดยคนที่ไม่เข้าใจ “บริบทเต็มรูปแบบ” ในขณะที่เพิ่มว่าวัตถุประสงค์ของโพสต์คือ “มองเห็นได้ชัดว่าใจเบาๆ”

Mecca Bingo อธิบายเพิ่มเติมว่าโพสต์ถูกนำมาใช้ ถ่ายทอดข้อความ ว่าบริการของพวกเขาเป็น “สนุกและสนุกสนาน” และคำว่า “เกมที่ดี” มุ่งเป้าไปที่การ ประสบการณ์เชิงบวกและบรรยากาศ ผูกติดกับแบรนด์เมื่อเดือนที่แล้ว กลุ่มประกาศลงนามข้อตกลงกับ การเล่นในทางปฏิบัติ สำหรับพวกเขา คาสิโนสด เกมหลังจากนั้น ขยายความร่วมมือระยะยาว กับกัมบีใน สิงหาคม.